top of page
รูปภาพนักเขียนLittle C

“เมืองพัทยา” เดินหน้าสู่ “เมืองหลวงการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล” ของประเทศไทยในเวทีโลก



รัฐบาลไทยโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับเมืองพัทยา และเครือข่ายพันธมิตรการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชน รวมพลังขับเคลื่อนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี สู่หมุดหมายสำคัญในเวทีโลก คือการเดินหน้าสู่การเป็นเมืองหลวงของการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลของประเทศไทย และเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและเมืองท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน



วันที่ 28 สิงหาคม 2567 ที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานคิกออฟเปิดเส้นทาง “ททท. ทัวร์อารยสถาปัตย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เส้นทางกรุงเทพฯ-พัทยา” ส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สร้างโอกาสให้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย และทุกสภาพร่างกาย สามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น โรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และรถรับส่งนักท่องเที่ยว ฯลฯในเมืองพัทยาได้ โดยสะดวก ปลอดภัย เป็นธรรม ทั่วถึง เสมอภาค และเท่าเทียม โดยมี นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ภริยา, ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายจีระวัฒน์ ลีนะกนิษฐ์ คณะที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา, นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา, นายกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล พร้อมด้วย หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และคณะทัวร์อารยสถาปัตย์ เข้าร่วมพิธี ณ สวนนงนุช พัทยา จังหวัดชลบุรี



นายเสริมศักดิ์ ได้กล่าวถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล หรือ Tourism for All ว่า เป็นแนวคิดที่มุ่งเน้นการออกแบบและปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการท่องเที่ยวของคนทุกกลุ่ม ทุกวัย และทุกสภาพร่างกาย โดยการปรับปรุงและพัฒนาตึกอาคาร สถานที่ แหล่งท่องเที่ยว และบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ตลอดจนรถรับส่งนักท่องเที่ยว ที่จะต้องมีอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) หรือมีการออกแบบที่ช่วยทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ใช้ประโยชน์ได้ ใช้บริการได้ สะดวก และปลอดภัย ตามหลักมาตรฐานสากล รวมถึงบุคลากรที่มีความรู้ และทักษะความสามารถในการดูแลนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างโอกาสและส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีให้กับทุกคน



     โดยในการเดินทางมาที่สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี ของนายเสริมศักดิ์ และคณะ ในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อให้การท่องเที่ยวเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีความเจริญเติบโต ก้าวหน้า และพัฒนาอย่างยั่งยืน ให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองท่องเที่ยวที่น่ามาเยือน สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่มวัย และทุกสภาพร่างกาย อย่างเสมอภาค เท่าเทียม และทัดเทียมกับนานาอารยประเทศทั่วโลก



     “ขอขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.ชลบุรี เมืองพัทยา มูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล สวนนงนุชพัทยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้นำองค์กรภาครัฐและเอกชน ตลอดจนเครือข่ายฑูตอารยสถาปัตย์ทุกท่าน ที่ได้เดินทางมาร่วมกันขับเคลื่อนเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในวันนี้” นายเสริมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comentários


bottom of page