top of page
รูปภาพนักเขียนLittle C

"พ่อใหญ่เสริม ฟอร์ออล" นำทัพเที่ยวไทย เร่งขับเคลื่อน Tourism for All ในหลายจังหวัด กระตุ้นทุกภาคส่วนร่วมปรับปรุงพัฒนาอารยสถาปัตย์ รองรับสังคมผู้สูงวัย




รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ "พ่อใหญ่เสริม ฟอร์ออล" ฟิตจัดเพื่อคนทั้งมวล นำทัพเที่ยวไทย เร่งขับเคลื่อน Tourism for All ในหลายจังหวัด กระตุ้นทุกภาคส่วนร่วมปรับปรุงพัฒนาอารยสถาปัตย์ รองรับสังคมผู้สูงวัย ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล สร้างโอกาสดีให้ประเทศไทยในเวทึโลก



"พ่อใหญ่เสริม ฟอร์ออล" คุณเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สั่งการให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) ด้วยเล็งเห็นคุณค่าและความสำคัญของการเดินทางท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนทุกกลุ่มวัยและทุกสภาพร่างกายทั้งในประเทศและในระดับนานาชาติ อีกทั้งยังเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจการท่องเที่ยวคลอบคลุมกลุ่มผู้สูงวัย กลุ่มพักฟื้นสุขภาพ และกลุ่มคนที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษจากทั่วโลก รวมถึงช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีงามและก้าวหน้าทันสมัยให้แก่ประเทศชาติและการท่องเที่ยวของไทยในระดับมาตรฐานสากล ตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างล่าง และไม่ทิ้งใครไว้ในรถอีกต่อไป (Sustainable Development)


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภายใต้การนำของผู้ว่า ททท.หญิงคนเก่ง "ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์" ได้ดำเนินการตามนโยบายท่านรัฐมนตรึเสริมศักดิ์ ในแบบ ททท.คือ "ทำทันที" โดยได้ร่วมมือกับมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล จัดกิจกรรม "คิกออฟทัวร์อารยสถาปัตย์ เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All)" ใน 3 จังหวัด ภายในเดือนสิงหาคมนี้ ไดัแก่

(1) วันที่ 8-9 สิงหาคม 2567 คิกออฟทัวร์อารยสถาปัตย์ เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล จ.ขอนแก่น


(2) วันที่ 22-24 สิงหาคม 2567

คิกออฟทัวร์อารยสถาปัตย์ สำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล จ.บึงกาฬ


(3) วันที่ 27-28 สิงหาคม 2567

คิกออฟทัวร์อารยสถาปัตย์ เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล พัทยา จ.ชลบุรี



"ผมขอเชิญชวนทุกภาคส่วนมาช่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ช่วยกันปรับปรุงและพัฒนาสถานที่ แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม ห้องพัก ร้านอาหาร และบริการต่างๆให้มึอารยสถาปัตย์ หรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ ครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และมนุษย์ล้อ เช่น ที่จอดรถ ทางลาด และห้องสุขา ที่สามารถรองรับคนทุกกลุ่มวัยและทุกสภาพร่างกาย เพราะสังคมไทยตัองไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทั้งผู้สูงอายุ ผู้พักฟื้นสุขภาพ ผู้พิการ ผู้ที่ใช้เก้าอี้รถเข็นเป็นมนุษย์ล้อ และครอบครัว ต้องสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ โดยสะดวกและปลอดภัย สร้างความสุขให้ทุกครัวเรือน สุขทันทีที่เที่ยวเมืองไทย เมืองท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล" รัฐมนตรีเสริมศักดิ์ กล่าว

Comments


bottom of page